Dạng 3: PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI CHỨA THAM SỐ-Bài toán 1: NGHIỆM CỦA PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI

Với phiên bản mới 2021 này, chúng tôi tiếp tục nâng cấp quyển sách “Phương pháp giải toán từ cơ bản đến nâng cao Đại số 9- Tập 2” này với nhiều điểm cải tiến vượt bậc. Đem lại cho bạn đọc những trải nghiệm thực dụng và phong phú hơn. Hoàn toàn phù hợp với tình hình hiện tại dùng để thi tuyển sinh 10 trên toàn quốc năm học 2022 này. Qua đó, bạn đọc có thể nhận thấy và lĩnh hội một cách tự nhiên những kiến thức mà quyển sách mang lại. Với những cải tiến như sau:

Nội dung được chia khoa học hơn, kiến thức đa dạng hơn. Đó chính là điều mấu chốt trong phiên bản lần này. Để đạt được điều đó, ngoài những chủ đề quen thuộc mà tất cả chúng ta đã và đang học. Chúng tôi còn chia thành những Dạng toán- Bài toán với những phương pháp và hệ thống bài tập đi kèm. Đó chính là những bài toán được tuyển chọn từ những nguồn tài liệu chất lượng trên toàn quốc. Những kiến thức được gom thành những dạng toán cụ thể để đưa vào thật sự mang lại hiệu quả trong cả việc dạy và học.

Thiết kế những bài toán lại đơn giản nhưng chứa nhiều kiến thức hơn. Thật sự chúng tôi hiểu rằng, việc khuyến khích đọc sách của học sinh cũng hướng đến việc thiết kế nội dung cho thật sự bắt mắt và dễ hiểu. Nội dung lần này được chúng tôi trình bày khá ngắn gọn nhưng không làm mất đi tính đầy đủ của việc giải toán. Điều này đem lại trải nghiệm sáng sủa trong giải toán, từ ngôn ngữ đến trình bày và cả kiến thức toán. Cũng do ứng dụng đó, chúng tôi đã chủ trương viết ít chữ lại để thuận tiện cho bạn đọc đọc sách nhiều hơn.

Trong hầu hết những bài toán. Từ bài tập mẫu, bài tập luyện tập hay trong những bài toán cuối chương. Đa phần chúng tôi tổng hợp từ các đề thi tuyển sinh 10 của những tỉnh khác nhau. Nhưng cũng do việc ghi vào nội dung sẽ làm rối kiến thức. Nên chúng tôi đưa vào mà không ghi rõ nguồn gốc của từng bài. Điều này có nghĩa là những bài toán đó đã được trích xuất nguồn gốc chính thức. Và đã được chúng tôi đưa vào những dạng toán cụ thể của mình.

Trong phiên bản này, Tác giả cũng đã đưa vào những bài toán thực tế. Hay nói đúng hơn là những dạng toán giải toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình mà bạn đọc đã nhiều lần gặp ở những phần này. Tác giả cũng đã chia thành 6 loại chính yếu để từ đó mỗi loại được thực hiện những kiểu khác nhau. Hơn thế nữa, những điều này đã được chúng tôi chia khá khoa học và đã được giải một cách rõ ràng.

Điều đáng nói tiếp theo ở đây là việc bổ sung trắc nghiệm. Việc này giúp cho các em ở nhiều tỉnh có phần trắc nghiệm sẽ không bị bối rối khi giải những loại toán này. Do đó, ở cuối mỗi chương chúng tôi đã bổ sung những dạng trắc nghiệm của chương học đó. Chung quy thì kiến thức của trắc nghiệm cũng là kiến thức chung mà bạn đọc đã học, nhưng được biến hóa lại cho đa dạng kiểu hỏi mà thôi.

Để học tốt nhất cho luyện thi tuyển sinh 10 năm học đến. Tác giả khuyên bạn nên học kèm với quyển sách “Giới thiệu đề thi tuyển sinh 10 năm học 2021-2022” của cùng tác giả. Ở đó, chúng tôi cũng đã bổ sung hàng loạt những đề thi giải chi tiết và cấu trúc rất đa dạng. Cấu trúc tự luận, Tự luận và Trắc nghiệm với những tỉ lệ phong phú hơn.

 Tải tài liệu này tại đây. Đặt mua Sách tham khảo toán 9 tại đây!