Phương Trình Mặt Cầu- Mặt Phẳng- Đường Thẳng- Chương 3: Phương pháp tọa độ trong không gian: Phương Pháp Và Thủ Thuật Giải Trắc Nghiệm hình học 12

Mặt cầu, đường thẳng và mặt phẳng là ba đối tượng chính yếu trong việc khảo sát liên hệ với nhau. Trong đó dạng toán viết phương trình của mặt cầu, đường thẳng và mặt phẳng luôn giúp cho bạn đọc có được những cách nhìn nhận căn bản đầu tiên về các đối tượng này. Để thực hiện tốt việc viết phương trình mặt cầu bạn đọc cần chú ý đến việc tìm tâm và bán kính, để viết được phương trình mặt phẳng bạn đọc cần tìm được một điểm mà nó đi qua và một vectơ pháp tuyến, để viết phương trình đường thẳng ta cần biết được một điểm mà nó đi qua và một vectơ chỉ phương của nó. Không những là các viết mỗi đối tượng một cách riêng lẽ, bạn đọc cũng cần có được mối liên hệ giữa chúng. Chẳng hạn: Phương trình mặt cầu có tâm I và tiếp xúc với mặt phẳng, thì khoảng cách giữa tâm và mặt phẳng cũng chính là bán kính của mặt cầu. Hay giao tuyến của hai mặt phẳng chính là đường thẳng(đường thẳng này được gọi là giao tuyến của hai mặt phẳng). Đó là một vài kiến thức điển hình về mối liên hệ.

Chính vì vậy, trong tài liệu chuyên về viết phương trình mặt cầu, mặt phẳng và đường thẳng này. Chúng tôi cố gắng đưa đến cho bạn đọc những kiến thức bản lề đến nâng cao lần lượt. Cũng trong chùm chuyên đề về hình học giải tích 12 này, ở các chuyên đề sau, chúng tôi còn giới thiệu đến tất cả bạn đọc những kiến thức tổng hợp liên hệ đến các bài toán. Bạn đọc chú ý để lĩnh hội được trọn vẹn những kiến thức bổ ích này trong việc tự học cho kì thi sắp đến. 

.

Tùy chọn: Mua Quyển NàyXem MẫuMua Sách InHD MuaHổ Trợ Zalo

Có thể bạn cũng cần: