Phương pháp giải toán từ cơ bản đến nâng cao Đại số 7- Tập 1: Phiên bản sách in

Sau nhiều năm dạy cho các em Trung học cơ sở và đặc biệt dạy cho các em học sinh lớp 7. Chúng tôi đã đúc kết những phương pháp và những dạng toán đặc trưng hiện hành cho Toán 7. Thông qua quyển sách này bạn đọc có thể vận dụng một cách sáng tạo những bài toán mà chúng tôi mang lại cho bạn đọc.
Ở trong tập này, bạn đọc gặp các chương học của Chương 1 và 2 của đại số 7. Bao gồm chương 1: Số hữu tỉ và số thực, chương 2: Hàm số.

Ở chương 1, chúng tôi chia ra 7 chủ đề cũng là các dạng toán mà bạn đọc thường xuyên gặp ở trong chương trình. Trong mỗi chủ đề có chia ra thành Phương pháp giải toán, bài tập mẫu, bài tập tự luyện và phần hướng dẫn giải. Ở chương này, bạn đọc nên thành thạo được những phần về số hữu tỉ. Chẳng hạn: Cộng trừ nhân chia số hữu tỉ, lũy thừa của số hữu tỉ, giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ, các bài toán tìm x, dãy tỉ số bằng nhau…
Ở chương 2, bạn đọc sẽ được đến với hàm số. Phần này bạn đọc sẽ được gặp các phần như hàm số và mặt phẳng tọa độ. Trong phần này chúng tôi cũng đã sưu tập hàng loạt những bài tập của hàm số để bạn đọc có được kiến thức bổ ích cho công việc học tập của mình.
Cũng trong phần mới, chúng tôi đã bổ sung vào các bài tập trắc nghiệm. Bạn đọc có thể tham khảo trong những kỳ kiểm tra hoặc kỳ thi tương ứng. Tất nhiên nó cũng có đáp án chi tiết. Từ đó bạn đọc có thể so sánh được kết quả học tập của mình.
Sách ra đời dựa trên tinh thần tự học của học sinh và tham khảo cho giáo viên. Do đó, bạn đọc cần đọc kỹ các bước giải và thực hiện đúng như những phương pháp mà chúng tôi đã nêu. Với những bài tập ở trong bài tập mẫu bạn đọc có thể tham khảo cách giải của chúng tôi. Tuy nhiên với những bài luyện tập, tác giả khuyên bạn đọc tự làm. Sau đó kiểm tra kết quả ở cuối mỗi phần.
Mọi góp ý mong bạn đọc gửi về trực tiếp cho tác giả tại email: quoctuansp@gmail.com . Tác giả vô cùng cảm ơn những góp ý thiện chí để phát triển.
Huế, Quý IV- 2019
Nguyễn Quốc Tuấn

Đặt mua Sách tham khảo toán 7 tại đây!

Xem trên ứng dụng điện thoại tại: https://play.google.com/store/books/details?id=PYC-DwAAQBAJ

 MỤC LỤC

Trang 5:Chương I: SỐ HỮU TỈ – SỐ THỰC

Trang 8:Chủ đề 1: Số hữu tỉ và các phép toán liên quan số hữu tỉ

Trang 20:Ch đ 2: Các phép cng, tr, nhân, chia s trên tp s hu t

Trang 47:Chủ đề 3: Tr tuyt đi ca s hu t

Trang 96:Ch đ 4: Lũy tha s hu t và các bài toán liên quan

Trang 144:Ch đ 5: T l thc- Tính cht ca dãy t s bng nhau

 Trang 194:Ch đ 6: S thp phân hu hn- vô hn tun hoàn- làm tròn s

Trang 206:Ch đ 7: S vô t– căn bc hai và s thc

Trang 208:Chủ đề 8: Bài tập ôn tập chương I

Trang 227:Chương II: HÀM S VÀ Đ TH

Trang 230: Ch đ 1: Đi lượng  t l thun

Trang 246: Ch đ 2: Đi lượng t l nghch

Trang 274: Ch đ 3: Hàm s

Trang 291: Ch đ 4: Mt phng ta đ

Trang 305:Ch đ 5: Điểm thuộc đ th ca hàm s

Trang 313: ch đ 6: Đ th ca hàm s

Trang 329:Chủ đề 7: Bài tập ôn tập chương II

Quét mã để đọc trên điện thoại

Có thể bạn cũng cần: